8 tháng 4, 2011

Bà bầu biết gì về chửa ngoài dạ con?

Cứ 10 người chửa ngoài dạ con lại có 1 người chết. Chửa ngoài dạ con là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong do mang thai ở 3 tháng đầu thai kì.

Trứng được thụ tinh sẽ di chuyển xuống ống dẫn trứng trong vòng 5 ngày, gắn chặt vào thành dạ con. Tế bào hợp tử tiếp tục nhân lên khi di chuyển dọc theo ống. Sợi nhỏ như lông mi sẽ quét qua trứng xuống dạ con và tự đóng vào màng trong dạ con.

Nếu việc di chuyển qua ống dẫn trứng hay môi trường trong ống dẫn trứng thay đổi, thậm chí lumen của ống bị hẹp lại thì trứng sẽ bị tắc. Hợp tử đang lớn lên được lập trình sẵn là tiếp tục phát triển và tìm lượng dưỡng chất. Nhưng chẳng mấy chốc mà nó sẽ quá khổ so với không gian chật hẹp của ống dẫn trứng. Hợp tử sẽ bị bít lại trong ống, thường thì sẽ bị vỡ ra và gây ra xuất huyết.

Phụ nữ có nguy cơ bị chửa ngoài dạ con cao nhất là những người đã bị sẹo trong ống dẫn trứng trước đó hay đã từng bị chửa ngoài dạ con hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm như loại virus gây bệnh ở người và chim, bệnh lậu, bệnh viêm bụng dưới.


Nếu bị đau bụng hay chảy máu

Vòng tránh thai IUD cũng tác động đến việc vận chuyển trong ống dẫn trứng, do đó, phụ nữ đặt vòng cũng có nguy cơ bị mắc triệu chứng này.

Ngoài ra còn có các triệu chứng có thể được coi là chửa ngoài dạ con vì trứng không bám vào đúng khu vực màng tử cung. Nếu việc mang thai bắt đầu từ mối nối của ống dẫn trứng và phần trên của tử cung, tại cổ tử cung, buồng trứng hay khoang bụng cũng có thể coi là chửa ngoài dạ con.

Triệu chứng này rất khó chẩn đoán. Rất nhiều dấu hiệu và triệu chứng mang thai thời gian đầu có thể giống với việc mang thai ngoài ý muốn. Kì kinh chậm và có thể bị ra chút máu ở tử cung. Dấu hiệu như căng ngực, buồn nôn, mệt mỏi vẫn có thể xuất hiện. Một số phụ nữ bị co thắt xương chậu, đau bụng. Về sau thì có thể có thêm triệu chứng đau vai, mất máu, choáng váng, thậm chí còn ngất xỉu.

Thậm chí việc kiểm tra thể chất cũng không có tác dụng gì mấy, đặc biệt là ở thời kì đầu. Phụ nữ có thể bị đau hay căng thẳng khi kiểm tra, cổ tử cung bị căng ra. Tuy nhiên, tất cả những triệu chứng này có thể không xuất hiện.


Hãy đi kiểm tra ngay lập tức

Các bác sĩ cũng khuyến cáo phụ nữ nên chú ý xem có bị đau hay chảy máu không vì những triệu chứng này là dấu hiệu của chửa ngoài dạ con. Nếu thấy nghi ngờ gì thì bạn hãy đi kiểm tra, siêu âm để kịp thời phát hiện.

Lượng HCG thấp có thể là dấu hiệu của chửa ngoài dạ con. Lượng HCG sẽ nhất quán nếu thai nhi phát triển bình thường. Còn nếu HCG vẫn được tìm thấy mà thai không được nhìn thấy trong tử cung thì việc chửa ngoài dạ con hay sảy thai là có nguy cơ cao.

Phương pháp tốt nhất để tránh việc chửa ngoài dạ con là tránh thai hiệu quả và bảo vệ mình khỏi những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu nghi ngờ bị chửa ngoài dạ con thì cần chẩn đoán và điều trị nhanh để cứu được mạng sống của người mẹ và có thể thụ thai sau này.
_______________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

 
Design by HD