17 tháng 4, 2011

Chửa ngoài dạ con lại tưởng..."đèn đỏ"

Chửa ngoài dạ con là một hiện tượng thai nghén bất thường, cần được phát hiện sớm và mổ kịp thời.

Ra máu, đau bụng dữ dội, sáng qua, chị Thoa (Đống Đa, Hà Nội) tìm đến phòng khám sản phụ khoa vì nghĩ chu kỳ của mình trục trặc hoặc bị vấn đề về tiêu hóa. Khi khám phần phụ và siêu âm, bác sĩ không phát hiện ra bất thường gì ở người phụ nữ 27 tuổi này.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và linh tính, bác sĩ dùng tay khám kỹ hơn phần bụng dưới và phát hiện ở cùng đồ bên trái của bệnh nhân có "dấu hiệu lạ". Bà nhắc bệnh nhân thử thai nhưng chị Thoa không nghe và khẳng định mình không có bầu vì vẫn uống thuốc tránh thai đều và vừa có đèn đỏ tuần trước, hiện tại vẫn còn ra máu.

Dù vậy, bác sĩ vẫn kiên quyết yêu cầu, chị Thoa dùng que thử và ngạc nhiên khi thấy có... hai vạch. Ngay lập tức, chị được chẩn đoán thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con) và chuyển gấp tới Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, sau quá trình thăm khám, các bác sĩ cũng có chung kết luận này nên đã cho chị nhập viện và mổ ngay. Hiện sức khỏe của chị đang hồi phục.

Theo các nhà chuyên môn, chửa ngoài dạ con là một hiện tượng thai nghén bất thường, nếu điều trị muộn, thai bị vỡ, chảy máu nhiều có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, thậm chí là tử vong.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết, thai ngoài tử cung mới đầu không có biểu hiện gì đặc trưng ngoài ra máu ở âm đạo, trễ kinh và đau bụng vùng dưới. Nhiều phụ nữ thường nhầm lẫn giữa ra máu và có kinh nguyệt, trong khi, ra máu bất thường có thể là biểu hiện của nhiều bệnh hay các biến chứng nguy hiểm khi có thai như động thai, dọa xảy thai, thai ngoài tử cung. Bởi vậy, bà khuyến cáo, chị em khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào khác với bình thường, cần đi khám ngay.

________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

 
Design by HD