12 tháng 4, 2011

Chửa ngoài dạ con và những điều cần biết

Đại đã số các ca mang thai đều suôn sẻ, tuy nhiên cũng có 1% trường hợp đã thụ tinh di chuyển chật vật trong cái vòi không trơn tru lắm rồi bị kẹt tại đó.

Chửa ngoài dạ con và những điều cần biết shopping entertainments

Thai không vào được dạ con mà phát triển ngay trong vòi, tới một mức nào đó, thai làm nứt vỡ vòi vì vòi không có sức giãn nở.

Nguyên nhân chính khiến cho vòi bị hư hại dẫn tới chửa ngoài dạ con là do nhiễm vi khuẩn, chủ yếu là do vi khuẩn chlamydia. Vi khuẩn này lây nhiễm qua đường tình dục.

Trong trường hợp chửa bình thường, phôi nằm trong dạ con và nhận ở đó lượng oxy và đủ chất dinh dưỡng từ máu dồn vào dạ con với khối lượng lớn. Trái lại khi chửa ngoài dạ con, phôi nằm ở một nơi không được chuẩn bị dành cho nó, không nhận được oxy và chất nuôi dưỡng nên tự nó chấm dứt phát triển. Tuy vậy, nó cũng đủ lớn làm cho nứt vỡ vòi dạ con, rồi gây xuất huyết ồ ạt làm cho tính mạng thai phụ nguy hiểm nặng nề.

Những dấu hiệu đáng lưu ý:

- Người phụ nữ có kinh nguyệt không đều, không dùng biện pháp tránh thai, cần cảnh giác ngay khi có kinh chậm và đặt ra câu hỏi: Phải chăng mình đã có thai? Đồng thời phải chú ý những dấu hiệu khác thường như đau bụng, chảy máu. Và phải đi khám ngay mặc dù các dấu hiệu trên không phải bao giờ cũng là bệnh lý. Những cơn đau khi bắt đầu có thai nhất thíêt không phải những cơn đau do bệnh.

Ngay cả hiện tượng chảy máu trong 3 tháng đầu thai kỳ xẩy ra ở khoảng 10% các bà mang thai cũng là hiện tượng nhiều khi lành tính.

- Dù sao hễ bắt đầu có thai mà thấy đau bụng, chảy máu, là nhất thiết nên đến gặp thầy thuốc càng sớm càng tốt, rất có thể bị xảy thai hoặc chửa ngoài dạ con.

- Bằng phương pháp đo hormon HCG và siêu âm, có thể biết khá chính xác là tình hình của thai nhi. HCG dương tính cho biết bạn có thai qua tỷ lệ HCG có thể biết thai phát triển đến giai đoạn nào(nhưng không biết thai còn tiếp tục hay đã chết, muốn biết phải đo lần 2 để so sánh tỷ lệ hormon với lần đo trước).

- Siêu âm cho biết thai có nằm trong dạ con hay trong vòi (khi thai đã phát triển đủ để nhìn thấy trên màn hình). Nếu là thai ngoài dạ con, bắt đầu làm nứt vỡ vòi, siêu âm cho thấy trong ổ bụng có máu.

Nguy hiểm của chửa ngoài dạ con:

Hiểm hoạ trước mắt của một cái thai ngoài dạ con đang phát triển: Xuất huyết nội tạng, vòi bị thai làm vỡ chảy máu ồ ạt. Trong trường hợp này phải mổ cấp cứu mới cứu sống được thai phụ. Nếu máu không chảy quá nhiều có thể mổ nội soi chứ không cần phải mổ bụng.

Thai được lấy ra qua vết xẻ ở vòi, do đó đôi khi phải cắt bỏ vòi vì đôi khi khó tránh khỏi vòi bị tổn thương khi lấy thai ra, hoặc nếu vòi bị hư hại nặng từ trước.

Cố giữ lại một cái vòi không tốt là giữ lại nguy cơ bị chửa ngoài dạ con lần nữa ở trong cái vòi đó.

Nếu phát hiện sớm, khi thai còn nhỏ, tỷ lệ HCG thấp, bác sĩ sẽ bơm vào đó một phụ phẩm lấy từ đợt điều trị hoá ung thư có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của thai. Nhưng phương pháp này không làm mất hẳn chửa ngoài dạ con.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com


 
Design by HD