9 tháng 4, 2011

Bài thuốc phòng và chữa sa dạ con

Dù khoa học tiến bộ, dù có muôn ngàn loại thuốc để "sinh đẻ có kế hoạch" thì hậu quả của việc nạo, hút, chửa đẻ không khoa học để lại những dấu ấn... tội nghiệp với người đàn bà khi tuổi đã về già: sa dạ con!

Cá trê
Tên khoa học: Siluse Clarida. Họ cá Trê (Clari dae). Đây là loại cá nước ngọt, sống ở nơi có nhiều bùn lầy, tối tăm. Mùa đông thường rúc sâu trong bùn nằm yên tránh rét, xuân đến mới bắt đầu hoạt động. Mùa sinh đẻ khoảng từ tháng 3-6. Cá Trê là thức ăn quen thuộc và dân giã. Thịt cá thơm, ít xương, nấu canh chua, kho dưa, nướng đều ngon. Cá Trê có thành phần dinh dưỡng cao, không độc.
Theo y học cổ truyền: Cá Trê vị ngọt, tính bình, sinh tân, ích khí, giảm đau.
Theo y học hiện đại: Cá Trê có chứa 16,5% Protein, 11,9% Lipit, ngoài ra còn nhiều nguyên tố vi lượng như Canxi, Phospho, Sắt, một số vitamin như Vitamin nhóm B, Vitamin P, D... cứ 100g thịt thì cung cấp cho ta 178 Calo.

Cá trê
Ứng dụng: Cá Trê từ xa xưa đã được dùng rộng rãi trong dân gian như "thực phẩm chức năng".
Bài thuốc chữa sa dạ con: Cá trê 1 con: 200-300g, bỏ ruột, làm sạch (nhớ bỏ 2 "hoa khế" ở cặp mang gần vây đầu để không bị tanh): Là và ngọn cỏ nước tươi: 1 chút (khoảng 20g).
Hai thứ băm hoặc giã nhỏ, vê thành viên (nêm gia vị vừa ăn) cho vào nồi nấu. Khi sôi, cho lá vông nem non (khoảng 20g) thái nhỏ, đun chín, múc ra bát ăn 1 lần. Ăn liên tục từ 5-7 ngày vào khoảng 4-5 giờ chiều , nghỉ một tuần lại ăn tiếp 3-4 đợt thì đỡ hẳn. Người bị nhẹ ăn 1 tuần 3 lần. Người nạo, hút nhiều, phòng sa dạ con: 1 tuần 1 lần hoặc 10 ngày 1 lần.
Bài thuốc này được sử dụng kết hợp với bài thuốc "Bổ sung ích khí" có tác dụng tốt trong điều trị sa dạ con không cần phẫu thuật. Bài thuốc như sau:
Hoàng kỳ bắc (tẩm mật ong, sao): 20g; Cam thảo tích: 10g; Nhân sâm (bỏ đầu):06g; Đương quy (tẩm rượu, sấy khô): 0,6g; Vỏ bưởi (để cùi trắng): 0,6g; Thăng ma: 0,6g; Sài hô bắc: 0,6g; Bạch truật: 0,6g.
Tán khô, sắc hoặc hãm uống, ngày 1 tháng uống ấm, xa bữa ăn.
Bài "Bổ sung ích khí" ngoài tác dụng chiếu khí suy gây sa dạ con còn có nhiều tác dụng khác như, chữa:
- Người khí hư thấy như sốt nhẹ, cả người nóng, đổ mồ hôi, khát nhưng chỉ thích uống nóng, đau đầu sợ lạnh, hụt hơi, không muốn nói cười, mạch hồng đại nhưng ấn xuống là hư mềm.
- Người khi suy hạ hẳn gây sa tựu tràng, sa dạ con, kiết lỵ, lâu ngày gây cảm giác khó chịu ở bụng dưới, tiêu hoá kém, buồn đi ngoài mà không sao đi được (một kiểu liệt cơ vùng chức năng).
Thiên lý
Tên thuốc là: Dạ Lại Hương (thơm về đêm), có tên khoa học là: Pergularia minor. A hoặc Cynanchum odratissmum. L. Họ Thiên lý: Aselepia daceae. Dây Thiên lý loại dây làm cảnh, dễ trồng dễ mọc, hoa và lá non nấu canh rất ngon, lại là một vị thuốc dân gian lành và hay nữa.
Hoa thiên lý
Theo y học cổ truyền: Thiên lý có vị ngọt, hơi nhạt, tính bình, có tác dụng thanh can, giải độc, sinh cơ.
Tác dụng: Hoa hoặc lá Thiên lý non 1 chút (20-30g) nấu canh ăn hàng ngày chữa bệnh giun kim.
Hoa Thiên lý, rau củ khối, lá mướp đắng non có tác dụng: bổ mát an thần, dễ ngủ, bớt căng thẳng mệt mỏi sau ngày làm việc.
Rễ Thiên lý 10-20g (tươi càng tốt) thái nhỏ sắc lấy 200ml nước uống một tuần trong ngày chữa đái rắt, đái buốt thậm chí đái ra máu, đái đục...
Uống nước sắc lá Thiên lý hoặc hoa Thiên lý tươi (10-20g 1lần) kết hợp chữa viêm giác mạc cấp hoặc mãn tính.
Lá Thiên lý hơ nóng hoặc giã nát đắp chữa mụn nhọt, lở loét.
Đặc biệt: lá Thiên lý chữa sa tựu tràng và sa tử cung có tác dụng tốt.
Cách làm: Lá Thiên lý non và bánh tẻ 100g; Muối tinh 5g. Rửa sạch lá, giã nhuyễn với muối ăn, thêm 30ml nước cất, dùng dung dịch này thấm vào gạc sạch đắp vào tựu tràng hoặc tử cung bị sa ngày 2-3 lần, 3-4 ngày là khỏi.
Thiên lý còn có tác dụng lợi tiểu rất tốt. Ngày hè nóng nực, người già đi tiểu nước đỏ nấu ăn làm tiêu nhiệt, nước tiểu trong. Thiên lý là cây cảnh dễ trồng, có bóng mát khi cho leo giàn, có hoa thơm rất đẹp, lại có thể nấu canh ăn và làm thuốc nữa, tiện lợi thế đấy.
__________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com


 
Design by HD